วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Tokyo Crepe By-Visanu open now!!

ร้านขนมโตเกียวสุดแนวแห่งย่านหลังม.จันทรเกษมนั้นเป็นที่รู้จักค่อนข้างมากมายไม่ว่าจะเป็นด้วยความอร่อยของตัวขนมโตเกียวแล้วนั้นก็จะเป็นเจ้าของที่เราที่อารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าลูกค้าหรือตัวนักศึกษาเองจะอารมณ์เสียแค่ไหนแกก็จะยิ้มได้ตลอดเวลาจึงเป็นที่รู้จักมากมายเพราะว่าการบริการของพี่เค้าน่าประทับใจมาเป็นกันเองที่สุด โดยเราจะแนะนำทำความรู้จักกับร้าน "ขนมโตเกียวแห่งหลังม.จันทรเกษม" ให้มากยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ตัวร้านขนมโตเกียวนี้นั้นไม่ได้เปิดมานานมากเราก็ได้ไปสืบทราบมาว่าพี่เค้าเพิ่งเปิดได้ประมาณ 5-6 เดือนนี้เอง!! ถามว่าทำไมจึงมีคนรู้จักได้มากมายขนาดนี้ เอ๊ะ!ลืมบอกไปว่าพี่เค้าชื่อ พี่ตุ้ม ชื่อเต็ม ๆเค้าคือ นาย วิษณุ ชัยบันดาล เราได้ถามพี่ตุ้มว่าทำไมพี่จึงขายดีแล้วมีลูกค้าหรือนักศึกษารู้จักค่อนข้างเยอะอย่างนี้พี่ตุ้มเค้าได้บอกสั้น ๆ ว่า จริง ๆ แล้วพี่เป็นหลานของคนขายเครปร้านข้าง ๆ ไม่ไกลนี้เองลุงเค้าจึงบอกต่อว่าหลานเค้าได้มาขายขนมโตเกียวข้าง ๆ กันนี้แหละ แต่พี่เค้าเป็นคนคุยกับคนง่ายจึงเป็นที่รู้จักไม่ยากนักนั้นเอง
ส่วนต่อมาเรามาดูที่ตัวร้านเลยล่ะกันพี่ตุ้มแกจะทำร้านแบบง่าย ๆ ไม่สับซ้อนอะไรเลยโดยมีตัวโลโก้หรือแบรนด์ของเค้าที่เป็นรูปเซฟถือขนมโตเกียวอยู่แล้วก็จะมีรูปขนมโตเกียวต่าง ๆ หลากรสชาติเป็นตัวเสริมร้านเค้าให้ดูดีขึ้นมา
เรื่องวัสดุดิบนั้น พี่ตุ้มบอกว่าถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะสิ่งที่พี่เค้าขายนั้นเป็นของกินนั้นเองเค้าจึงเน้นเรื่องวัสดุดิบมากต้องสดตลอดทำวันต่อวันจะไม่ให้เหลือค้างเลยเพราะว่ามันจะเสีย
โดยที่ร้านนี้นั้นจะมีให้เลือกมากมายหลากหลายรสชาตินั้นก็คือ ไส้หวาน,ไส้กรอก,ไส้ไข่นกกระทาหมูสับ แล้วสิ่งที่พี่เค้ากำลังคิดอยู่นั้นก็คือคิดที่จะทำขนาดไซต์จัมโบ้
เรื่องราคาค่าขนมโตเกียวนั้นอยู่ที่ ชุดละ 20 บาทโดยจะมี 7 ชิ้น สามารถเลือกผสมกันได้ตามสบาย
ส่วนเรื่องแพ็คเกตนั้นเราได้ไปศึกษาอยู่ว่ามันจะมีกล่องใส้ขนมโตเกียวนั้นอยู่ 2 แบบนั้นก็คือขนาดไซต์ใหญ่เลยจะใส่ได้ประมาณ 5-10 ชิ้น ส่วนไซต์เล็กนั้นจะใส่ได้อยู่ประมาณ 3-5 ชิ้นเท่านั้นเอง
เราจึงได้มามองว่าเราควรจะออกแบบแพ็คเกตให้พี่ตุ้มเค้าเพื่อเป็นการพัฒนาตัวกล่องให้ดูสวยงามและน่ามองยิ่งขึ้นจึงได้เข้าไปคุยกับพี่ตุ้ม ส่วนตัวพี่ตุ้มนั้นก็ตกลงที่จะให้เราทำแพ็คเกตขึ้นมาใหม่โดยเค้าได้ให้ปัญหาที่เราต้องมาแก้ไขนั้นก็คือ
ปัญหาที่ต้องแก้ไข
- เรื่องแพ็คเกตที่เปิดโล่งจนเกินไปทำให้ฝุ่นหรือการอากาศเข้าไปตัวขนมโตเกียวทำให้ไม่กรอบจะเหนียวโดยผ่านไปไม่นาน
- เรื่องสีสันเพราะตัวแพ็คเกตนั้นเป็นกระดาษแข็งธรรมดาไม่มีสีสันอะไรให้สะดุดตาเลย
- เรื่องการถือไปกินไปเพราะว่าขนมโตเกียวนี้ไม่สามารถจะมีร้านที่มีเนื้อที่นั่งกินกันได้ส่วนใหญ่จึงซื้อใส่ถุงกันพี่ตุ้มเลยบอกว่าให้เราคิดเรื่องการที่ลูกค้าเดินกินแล้วสะดวกขึ้นมานั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น